atk định hóaKhu di tích “ATK Bắc Kạn” chính là Thủ Đô Cách mạng của Việt Nam trong thời kỳ chín năm kháng chiến chống Thực dân Pháp 1946 - 1954.
Năm 1946, sau khi Thực dân Pháp trở mặt phá hoại hiệp ước Hoà Bình giữa Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà và Cộng Hoà Pháp diễn ra tại Pari, Thực dân Pháp đã đổ quân tái chiếm Việt Nam. Trước tình hình đó, Chủ Tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ cao cấp của Đảng đã quyết định rút lên vùng núi phía Bắc để bảo toàn lực lượng nhằm kháng chiến lâu dài. Khu Việt Bắc bao gồm các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tuyên Quang  Hà Giang trở thành thủ đô kháng chiến của dân tộc ta.




atk định hóa
Các ngôi nhà trong khu ATK

Một trong những địa điểm quan trọng trong chiến khu Việt Bắc là Tỉnh Bắc Kạn với những di tích nằm rải rác trong các huyện:Huyện Chợ Đồn, Huyện Bạch Thông, Huyện Ngân Sơn, …

atk định hóa
Đường lên đền thờ Hồ Chí Minh

atk định hóa
Chuông ở trong khu 
Với đặc điểm rừng núi hiểm trở, lòng dân cởi mở, đoàn kết và trung thành, hết sức vì sự nghiệp cách mạng của Dân tộc, từ chiến khu Việt Bắc, đoàn quân cách mạng dưới sự dẫn dắt của Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã làm nên một trang sử huy hoàng, sau chiến thắng vang dội Điện Biên Phủ giành độc lập tự do cho Tổ Quốc.          

atk định hóa
Khu di tích giữa rừng

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top