Thác Nà Khoang nằm ở chân Đèo Gió, cạnh Quốc lộ 3, cách trung tâm thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn 6km.

Khu vực thác có diện tích khoảng 12ha, là nơi hợp thành của 2 con suối lớn, đó là dòng suối Nà Đeng chảy qua khe núi Lũng Chang, con suối nhỏ bắt nguồn từ đỉnh núi Phia Sliểng chảy từ hướng Tây Nam xuống khoảng 88m thì hợp thủy với dòng suối Nà Đeng, với độ dốc lớn đã tạo thành hệ thống thác 4 tầng dài khoảng 600m, chiều rộng trung bình 15m, sau đó chảy xuống suối Bản Mạch.
 
Từng dòng thác tung bọt trắng xóa

Thác Nà khoang được ví như một đóa hoa dịu dàng mà đài hoa là ngọn thác cao nhất còn các cánh hoa là những dòng thác nhỏ nhấp nhô tỏa ra trên những phiến đá. Khu vực xung quanh thác chủ yếu là rừng tái sinh, có độ che phủ trung bình từ 75% - 85%, về động vật có nhiều loài chim, sóc, bò sát, cá sinh sống.
Hệ sinh thái hai bên thác dày đặc và phong phú

Phía trên thác còn có một hồ nước nhỏ trong xanh là địa điểm tắm lý tưởng cho những ai muốn tránh sự ồn ào, hòa mình trong thiên nhiên bao la để cảm nhận sư mát mẻ và yên tĩnh giữa rừng Nà khoang. Cư dân ở đây đều là dân tộc Mông, Dao hiện đang lưu giữ bản sắc văn hóa truyền thống như trang phục, tín ngưỡng, các làn điện dân ca, dân vũ, tạo thêm sự đa dạng, phong phú làm sinh động môi trường văn hóa nơi đây.
Nước suối trong xanh, mát lành

Không những thế sau một chặng đường dài, bạn còn có thể nghỉ ngơi trong những căn nhà lá nhỏ, thưởng thức đặc sản của núi rừng và được hát Karaoke miễn phí được tải về không phải từ mạng điện lưới quốc gia mà là từ công trình thủy điện nhỏ của Nà Khoang. Không gian thiên nhiên êm dịu ấy sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn thực sự, một chuyến du lịch vui vẻ và bổ ích.
Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn nơi đây

Với phong cảnh đẹp, hấp dẫn, khí hậu mát mẻ, trong lành và có giá trị nghiên cứu về địa chất, địa mạo, hệ sinh thái, thác Nà Khoang đã được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là di tích danh lam thắng cảnh.

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top