Nhà thờ St. Joseph Parish (tiếng Tây Ban Nha: Iglesia de San José Parroquial de Las Piñas), thường được gọi là Giáo Hội Tre Organ Las Piñas  hoặc đơn giản là Las Piñas Giáo Hội, là nhà thờ Công giáo La Mã tại giáo xứ Las Piñas, ngay phía nam của thành phố Manila ở Philippines. Một địa danh nổi tiếng trong nhà thờ là ngôi nhà của Las Piñas Bamboo Organ, Ở đây có một chiếc đàn Organ lớn làm bằng tre. Phía bên phải của nhà thờ là một tu viện Tây Ban Nha cũ chuyển đổi vào một cửa hàng quà tặng và các lối vào để quan sát cây đàn Organ này. Ngoài ra trong khu phức hợp nhà thờ là Học viện Thánh Giuse, một trường giáo dục tiểu học và trung học được thành lập vào năm 1914.


Các giáo xứ thuộc thẩm quyền của Công giáo La Mã Giáo Phận Parañaque. Các linh mục chánh xứ nhà thờ Las Piñas là Rev. Đức Ông. Mario Josefino Martinez, PC, JCD kể từ 01/07/2011
Lịch Sử
Thành lập các giáo xứ 

Ngày 05/101795, Đức Tổng Giám Mục Manila giao Las Piñas phía trước một thị trấn nhỏ của nông dân và ngư dân, để cho Augustinô thành lập một nhà thờ mới. Fray Diego Cera de la Virgen del Carmen, một người gốc Tây Ban Nha, đã đi từ Mabalacat, tỉnh Pampanga và đến thị trấn vào ngày sau lễ Giáng sinh của năm 1795. Ngay sau đó, ông bắt đầu xây dựng nhà thờ được làm từ những viên đá nham thạch của núi lửa Earthquake , Nhà thờ được xây theo phong cách kiến ​​trúc Baroque. 

Linh mục giáo xứ mới là một người rất tài năng. Ông là một nhà khoa học tự nhiên, hóa học, kiến ​​trúc sư, nhà lãnh đạo cộng đồng, cũng như âm nhạc và cơ quan xây dựng. Ông cũng cho xây dựng những đường hầm cho các Nhà thờ Manila và nhà thờ San Nicolas de Tolentino, nhà thờ Augustinô chính ở thành phố có tường bao quanh cổ của Manila. Năm 1816, khi nhà thờ đá đã gần xong, ông bắt đầu xây dựng những cây đàn Organ làm bằng tre và hoàn thành các nhạc cụ trong năm 1824.

Cha Cera phục vụ như là các linh mục giáo xứ của Las Piñas đến 15/051832, khi ông không còn có thể thực hiện nhiệm vụ của mình do bệnh nặng. Ông qua đời vào ngày 24/06/1832, tại Manila.
Kiến trúc lịch sử của Las Piñas Giáo hội 
Xây dựng ban đầu

Trong thời gian đó, Las Piñas là một đô thị hạng ba. Những người bản địa chủ yếu là ngư dân, nông dân, người lao động, thợ thêu, và những người khác tham gia vào các doanh nghiệp nhỏ. Do vậy, cha Cera thiết lập một mục tiêu để xây dựng một nhà nguyện tạm thời và tu viện gần bờ biển làm từ dừa và tre. Những cư dân, trong đó chỉ có 1.200 người đã nhận thấy sự cống hiến của mình và chugn tay giúp ông xây dựng bằng sức người,của cải vật chất
Sự phát triển của phong cách kiến ​​trúc 

Từ nguyên liệu dễ hư hỏng, người bản địa, cùng với cha Cera, ước nguyện thành lập một nhà thờ đá. Nó sẽ phục vụ như bảo vệ của người dân từ bên ngoài và thiên tai. Năm 1797, cha Cera đã mua khuôn viên hiện tại của nhà thờ chỉ một trăm năm mươi pesos. Có một căn nhà hiện đang đứng ở thời kỳ đó. Ông khởi xướng và đã vẽ phương án kiến ​​trúc đối với nhà thờ đá. Trong khi các cơ sở đã bị sa thải,. Các nền móng được đặt vật liệu xây dựng. Sau ba năm, Fr. Cera cho những cảnh vệ và  người dân thị trấn chung tay trong  việc xây dựng các nhà thờ. Họ được cấp lương thực miễn phí thay cho tiền công. Trong năm 1813, các hoạt động tôn giáo được tổ chức tạm thời tổ chức tại  nhà thờ cũ. năm 1816, Công trình hoàn tất phần mái nhà và các bức tường được sơn màu. Với sự hợp tác của tất cả 300 gia đình ở thành phố, nhà thờ đá đã được hoàn thành vào năm 1819. Một công trình kiến trúc được sự kết hợp giữa sự sang trọng và giản dị. Đây là công trình mang nét phá cách của của phong cách baroque
Nhà thờ đá mới được xây dựng 

Các nhà thờ có ba gian dọc, một mái vòm, một  bàn thờ  kiểu Romanesque,một mặt là   "Đức Mẹ Bình An" trên mặt và Thánh Augustine mặt khác, một nhà rữa tội với một bàn thờ bằng đá, và hai phòng thay đồ với hai tủ tường từng và một bảng với sáu ngăn kéo và một ngọn tháp hình chóp ba cạnh. Một bức tượng cổ của Thánh Joseph và bức tượng của  Chúa Kitô 
1829 Động đất

Ngôi Nhà thờ đá và các nhà giáo xứ đã bị phá hủy bởi ba trận động đất vào ngày 18/01, 29/07,30/09/1829,  Don Jose Rueda, cựu thị trưởng (1925) của thị trấn Las Piñas đã liệt kê sự thiệt hại của nhà thờ. Theo ông, hai mái vòm đã bị nứt, hai gian dọc và các bức tường đã bị phá hủy, và toàn bộ mái nhà của nhà thờ bao gồm dầm ngang và mái vòm của nó đã bị hủy hoại. Tất cả các cấu trúc bằng gỗ bên trong nhà thờ bị bỏ lại đứng giữa trời mưa.
Nỗ lực phục hồi của Fr. Cera 

Fr. Cera không chỉ lưu danh của mình trong việc xây dựng nhà thờ đá, mà còn về sự cố gắng khôi phục nhà thờ. Theo nhận xét của các hầu hết các Mục sư Jose Sequi, Tổng Giám Mục Manila, sau khi thăm Las Piñas Giáo Hội vào ngày29/101831, ông đã ngạc nhiên bởi những công trình phục hồi. Ông bày tỏ như sau: "Sau khi tôi đã thấy nhà thờ đẹp của nơi này mà là công việc của các linh mục giáo xứ và cũng là vật trang trí rất tinh tế được thực hiện bất chấp sự đói nghèo của thị trấn, và cho nỗ lực của Cera để mua sắm tốt nhất cho nhà thờ mà không cần sự giúp đỡ của chính quyền, Giáo Hội Mẹ Thánh đã gửi cho Ngài lòng biết ơn và cảm mến "
Thứ hai Phục hồi 
Giữa năm 1971 và 1975, nhà thờ đã được khôi phục bởi Francisco Manosa and Partners, và kiến ​​trúc sư Ludwig Alvarez, thông qua sự quản lý của cha Rev. Đánh dấu một sự thay đổi so với thế kỉ 19. Đó là  vị trí bàn thờ chính để đối mặt với mọi người, theo yêu cầu của Giáo Hội Ecumenical. Các đánh giá cho thấy Piñas Giáo Las mới thể hiện sự thay đổi so với bản gốc. Cụ thể

- Tường chủ yếu là trát vữa
- Sơn tường màu lục của ngọc thạch
- Một số đèn huỳnh quang treo từ trần nhà 
Các công trình sửa chữa được thực hiện như loại bỏ thạch cao, dao động từ 3-4 inch dày, và loại bỏ các mảnh vụn. Một nồi đất sét 9-inch đã được phát hiện trong quá trình sửa chữa các công trình trong nhà thờ.. Những mái nhà tranh ban đầu đã bị đốt cháy hai lần, do đó, thay thế bằng thép mạ. Phần lớn của sự phục hồi của các bức tường bên ngoài được làm sạch để lộ các bức tường gốc. Đá thiếu đã được thay thế bằng những viên đá tương tự để hạn chế việc sử dụng xi măng. Đá chạm khắc đã được cung cấp bởi các học sinh trung học của St. Joseph Academy, như là một phần của dự án trường học của họ. Trong đó nổi bật bàn thờ chính, đến từ Vatina - một cửa hàng ở Hà Nội. Tất cả các mặt hàng bạc, hoặc retablos, cuối cùng đã được đóng góp bởi các chủ sở hữu của Vatina - sau khi cô tham dự một khối lượng tạ ơn của nhà thờ. Các chén rửa tội ban đầu,  được phát hiện chôn trong sân nhà thờ. Nó này đã được khôi phục bởi Eduardo Castrillo, một nhà điêu khắc nổi tiếng. Ông cũng nói thêm một đồng lưu vực điêu khắc như đóng góp thêm của mình.

Trong 03 tháng 12 năm 1972, nhà thờ xây dựng lại mới được khánh thành. Khung ban đầu được giữ lại - bổ sung bổ sung được thực hiện. Nó có tính năng đèn chùm Capiz, gạch niên, bức tượng cũ, trần tre, một hệ thống dàn hợp xướng với lan can cổ gỗ chạm khắc và lòng bàn tay có nguồn gốc trong chậu.

Sự kiện này trùng hợp với sự trở lại của Las Piñas Bamboo Organ vào ngày 13 tháng ba năm 1975 sau ba năm phục hồi chức năng ở Bonn, Đức, bổ tạng trở lại trạng thái ban đầu của nó.

Ngày 09 tháng năm 1975, các cơ quan thực hiện buổi hòa nhạc tre nhậm chức của mình tại nhà thờ vừa được cải tạo và các tòa nhà xung quanh.
Thành lập St. Joseph Academy
Năm 1914, các nhà truyền giáo người Bỉ Fr. Jose van Runenkelen và Fr. Victor Zaiel của Congregatio Immaculati Cordis Mariae (CICM) thành lập Trường Thánh Giuse bên cạnh nhà thờ để thúc đẩy hiểu biết trong cộng đồng giáo xứ. Các trường học, mà bắt đầu như một học sinh tiểu học, cuối cùng bao gồm giáo dục trung học và được đổi tên thành Học viện Thánh Giuse. 

Công nhận 
Đánh dấu lịch sử
Nhà thờ Thánh Piñas  đã được chỉ định là cấu trúc lịch sử của Ủy ban Lịch sử Quốc gia Philippines với việc đặt các điểm đánh dấu lịch sử vào năm 1995

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top