Bạc Liêu luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách bởi những biệt thự kiểu Tây được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, những kiến trúc đặc sắc của tháp cổ Vĩnh Hưng và chùa Xiêm Cán, những di tích hào hùng trên cánh đồng Nọc Nạn và đền thờ Bác thiêng liêng... Và thật thiếu sót nếu không kể đến khu du lịch Phật Bà Nam Hải, một thế giới tâm linh đã hòa vào cảnh sắc thiên nhiên.
Quán Âm Phật Đài là tên một ngôi chùa thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông; hiện tọa lạc ở phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu,Việt Nam. Đây là một công trình văn hóa tâm linh nổi bật của tỉnh, với pho tượng Bồ Tát Quán Thế Âm hay người dân nơi đây còn gọi lại Mẹ Nam Hải Bạc Liêu cao 11 mét, đứng uy nghi giữa một không gian thoáng đãng hướng nhìn ra biển Đông .
Vào năm 1973, có một người phát tâm bồ đề xây dựng tượng Phật Bà. Tượng cao 11m, đứng sừng sững, trang nghiêm, hướng mắt ra biển Đông, tay cầm chiếc hồ lô rưới nước cam lộ như chúc phước cho các ngư dân ra khơi được trời yên biển lặng. Khi đó, tượng Phật Bà tọa lạc giữa hoang vu rừng mắm, triều lên nước bao vây bốn bề. Càng ngày, mảnh đất nơi đặt tượng Phật Bà ngày một bồi. Năm 2004, với sự hỉ cúng trên 5 tỉ đồng của phật tử, khu Phật Bà Nam Hải được xây dựng lại, mở rộng 25.000m2 (trong diện tích khoảng 6ha) với nhiều hạng mục. Tượng Mẹ Nam Hải (Phật Bà) với nét mềm mại của tà áo vờn bay, khuôn mặt thánh thiện, hiền hòa lúc nào cũng được các tín đồ chiêm bái, nay càng thêm tôn nghiêm khi được đặt trên một đài sen cao khỏi đầu người với nhiều bậc cấp để tín đồ lên dâng cúng hương hoa.
mẹ nam hải bạc liêu

Lễ Hội Vía Mẹ Nam Hải:

Tháng Giêng âm lịch hằng năm, khu Phật Bà Nam Hải đều diễn ra lễ hội Vía Phật Bà, trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày mồng 8. Đây là một lễ hội lớn, rất trang trọng, với nhiều nghi lễ truyền thống, như: lễ cầu quốc thái dân an, phật tử dâng hương cầu an, tế anh hùng tử sĩ, thỉnh thánh, thuyết pháp... Đêm đêm đều có các chương trình văn nghệ và hát bội phục vụ.

Đường đến khu Phật Bà Nam Hải:

Cách TP Bạc Liêu 8km, du khách có thể đến với khu du lịch Quan Âm Phật Đài dễ dàng bằng taxi, xe ôm hay các xe dịch vụ. Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đầy thú vị của thiên nhiên và con người vùng biển. Nếu khách tham quan muốn ở lại để khám phá sự độc đáo của nơi này thì đã có sự phục vụ tận tình của các nhà nghỉ và khách sạn trong và ngoài thành phố.
Đời sống tâm linh là một điều không thể thiếu đối với mỗi người. Khu Phật Bà Nam Hải đã và đang đáp ứng nhu cầu đó kết hợp với tham quam du lịch một cách thành công. Nếu đến đây, bạn sẽ tìm thấy được một nơi chốn bình yên, thanh thản cho riêng mình, khám phá được nhiều điều độc đáo và thú vị trong các công trình kiến trúc, trong cách ứng xử và những nét văn hóa đậm chất Phật giáo.

mẹ nam hải

SỰ TÍCH PHẬT BÀ QUAN ÂM BỒ TÁT:

Quán Âm Bồ Tát là danh hiệu của một vị Phật đáng lẽ đã chứng quả Phật, nhưng còn nguyện lẫn lộn ở cõi ta bà để cứu độ chúng sinh. Người ta cũng gọi Ngài là Quan Âm Phật, Quan Âm Như Lai, Quan Thế Âm, Quan Âm Nam Hải, Phổ Đà Phật Tổ, v.v…
Quyền pháp năng lực của Ngài cao siêu.
Quyển kinh nói về Ngài, mà hiện nay phái Bắc Tôn (Trung Hoa, Cao Ly, Nhựt Bổn, Việt Nam) còn truyền tụng là quyển “Diệu Pháp Liên Hoa Kinh Quan Thế Âm Bồ Tát Phổ Môn Phẩm”. Theo lời kinh Phổ Môn bất cứ là hạng nào trong chúng sanh, bất cứ là ở vào tình cảnh nào, lúc nào, hễ cầu đến Ngài, niệm danh hiệu Ngài thì đặng cứu ngay. Ngài dùng huyền diệu cứu vớt chúng sanh không biết muôn ức nào mà kể. Nếu cầu Ngài với danh hiệu thuộc về một phân thân nào của Ngài thì Ngài xuất hiện y theo phân thân ấy để cứu độ. Kinh Phổ môn có biên rành 12 điều đại nguyện của Ngài.
Theo kinh truyện để lại, Ngài phân thân giáng trần 33 kiếp, khi thì mượn xác nam nhi, khi thì làm thiếu nữ, khi thì ở vào cảnh quyền quý cao sang, khi thì vào hàng bần cùng cơ khổ, khi thì sanh làm đạo sĩ, khi thì làm tỳ khưu, v.v…

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top