Intramuros là thành phố đa diện được xây dựng bởi người Tây Ban Nha khi họ chiếm đóng Manila, Đó là kiến trúc tuyệt vời trong suốt thời gian chiếm đóng  Manila. Nó nằm dọc theo bờ phía nam của sông Pasig và được xây dựng bởi người Tây Ban Nha vào thế kỷ 16 và đây là địa danh lâu đời nhất của thành phố Manila, thủ đô của Philippines. Cái tên được lấy từ tiếng Latin, Muros bên trong, nghĩa đen "Trong các bức tường", có nghĩa là trong vòng bao vây bức tường của thành phố / pháo đài, cũng mô tả cấu trúc của nó như là nó được bao quanh bởi dày, tường cao và hào. Trong suốt thời kỳ thực dân Tây Ban Nha,  Người ta gọi Intramuros chính là Manila ngày nay


Nó được xây dựng gần như hoàn toàn của các khối đá và sở hữu những  kiến ​​trúc đặc biệt và là công trình phòng thủ của Tây Ban Nha để giữ vùng biển Caribbean. Nơi đây được hấp dẫn cảnh quan với các loại hoa nhiệt đới phong phú và thực vật, Nơi đây giống như khu rừng chống nóng cho người dân Manila. Người ta có thể đi bộ xung quanh các đường dẫn hoặc sử dụng sức ngựa, xe ngựa được trang trí trông đẹp mắt. Một số các tính năng của công viên này là phòng thuốc súng cũ được sử dụng gần đây nhất là chiến tranh thế giới II, các chủng viện và nhà nguyện, nhà thờ Manila và viện bảo tàng. Tham quan nơi đây bạn có thể được các lái xe làm hướng dẫn giới thiệu về Công Viên Rizal nằm ngay bên cạnh nó. Việc thuê hướng dẫn viên thực sự không gặp khó khăn bởi xung quanh có rất nhiều những người sẵn sàng giới thiệu cho bạn

Hiệp ước Pre-Hispanic

Các tài liệu nói rằng Intramuros đã được cai trị bởi ba thủ lĩnh Rajah Sulayman, Lakan DULA và Rajah Matanda và ban đầu là một giải quyết Malayan-Hồi giáo lớn có tên "Maynilad" ,. Cái tên này do "chưa nilad", "nilad" đang được một nhà máy nước có hình ngôi sao hoa huddle trong sự phong phú dọc theo bờ sông trũng. Vị trí chiến lược của Maynilad, đang ở trên sông Pasig và vịnh Manila, làm cho nó trở thành một vị trí lý tưởng cho các bộ lạc bản địa Tagalog để giao lưu với các nền văn minh châu Á khác, bao gồm cả thương nhân Trung Quốc và Hồi giáo đã đến từ Trung Quốc, Borneo và Indonesia. Maynilad cũng là chỗ của quyền lực đối với Trưởng bản xứ, người cai trị khu vực này trước khi người châu Âu đầu tiên đến Luzon.



Thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha

Trong năm 1564, Tây Ban Nha đi do Miguel López de Legazpi khởi hành từ New Tây Ban Nha (Mexico) và đến trên đảo Cebu vào tháng 13, 1565. Ở đó, họ thành lập các thuộc địa của Tây Ban Nha đầu tiên trong quần đảo. Sau khi nghe các nguồn tài nguyên phong phú của Manila thổ dân địa phương, López de Legazpi cử hai Tướng lĩnh là Martín de Goiti và Juan de Salcedo để khám phá các khu vực phía bắc của Visayas.

Năm 1570, người Tây Ban Nha đã đến đảo Luzon. Sau cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa những người bản xứ Hồi giáo và người Tây Ban Nha; Goiti và lính López de Legazpi đã khởi động một cuộc chiến tranh nhân dân, trước khi họ có thể kiểm soát và thiết lập một định cư trong khu vực. Năm 1571 sau khi người bản địa đã bị đánh bại trong trận chiến, López de Legazpi thực hiện một hiệp ước hòa bình với Rajah Sulayman, Rajah Lakandula và Rajah Matanda; Bù lại, Chính quyền bàn giao  Manila cho người người Tây Ban Nha.


López de Legazpi tuyên bố khu vực làm thủ đô mới của thuộc địa Tây Ban Nha ở Philippines vào ngày 24/61571; Đề cập đến các nguồn tài nguyên phong phú và vị trí của Manila; Hoàng Đế của Tây Ban Nha rất vui mừng khi đoạt được Manila bằng những vị tướng lĩnh của minh, và quyết định trao tặng bộ áo hoàng tộc và ban tặng Intramuros biệt danh " Thành Phố trung thành và Nổi bật"

Việc quy hoạch của thành phố Manila đã bắt đầu bằng cách phong cho López de Legazpi làm Tổng Đốc đầu tiên trên hòn đảo. Ông thành lập pháo đài, đường xá, nhà thờ và trường học. Các kế hoạch cho Intramuros được dựa trên Hoàng Cung Pháp với lệnh của vua Philip đệ nhị ban hành ngày 03/07/1573 tại San Lorenzo, Tây Ban Nha. Thiết kế của nó được dựa trên một cấu trúc lâu đài thời Trung cổ và được bao bọc bởi  64 ha đất, được bao quanh bởi đá dày 8 mét và tường cao mà tăng 22 mét.


Intramuros được hoàn thành vào năm 1606 và Nó được coi là  trung tâm quyền lực chính trị, quân sự và tôn giáo của người Tây Ban Nha, trong thời gian đó Philippines là một thuộc địa của Tây Ban Nha. Bên trong Intramuros có một số nhà thờ Công giáo La Mã, như Nhà thờ Manila và nhà thờ San Agustin, tu viện và Trường Học nhà Thờ như Universidad de Santo Tomás, Colegio de San Juan de letran và Ateneo Municipal de Manila Nơi các  tôn giáo như là Dòng Đaminh, Augustinô, Phanxicô và Dòng Tên. Cung điện của Thống đốc, nơi ở chính thức của Viceroyalties Tây Ban Nha lúc đầu là Intramuros trước khi nó được chính thức chuyển đến Malacañang Palace và Fort Santiago. Chỉ có Tây Ban Nha và mestizos được phép tham gia vào các vấn đề chính trị và mất nơi cư trú bên trong tường thành phố, người bản địa Christian và Trung Quốc cũng đã được phép vào bên trong, nhưng các quan chức Tây Ban Nha ngăn cản họ sống ở đó. Đại đa số người dân bản xứ và người dân Trung Quốc sống bên ngoài tường thành phố.
Các kiến trúc xây dựng ban đầu
1. The Santo Domingo Church.
2. Churches, convents and chapels

Lourdes Church (TODAY: El Almanecer)
Manila Cathedral*
San Agustin Church*
Santo Domingo Church (TODAY: Bank of the Philippine Islands)
San Francisco Church (TODAY: Mapúa Institute of Technology)
San Ignacio Church* (TODAY: Ruins)
San Nicolas de Tolentino Church (TODAY: Manila Bulletin)
Convento de Sta. Clara (TODAY: Empty Lot)
Chapel of the Third Venerable Order (TODAY: Mapúa Chapel)
3. Colegio de Sta. Rosa.
4. Schools

Ateneo Municipal de Manila (TODAY: Clamshell 1)
Beaterio-Colegio de Sta. Catalina (TODAY: Letran Elementary School)
Beaterio de la Compañia de Jesus*
Colegio de San Juan de Letran*
Colegio de Sta. Isabel (TODAY: Clamshell 2)
Colegio de Sta. Rosa*
Manila High School*
Universidad de Sto. Tomás (TODAY: BF Condominium)
Universidad Maximo de San Ignacio (TODAY: Pamantasan ng Lungsod ng Maynila)
5. Ayuntamiento
6. Other buildings

Palacio del Gobernador* (TODAY: Commission on Elections)
Audiencia (former Supreme Court building and the Old Commission on Elections*)[1] (TODAY: Ruins)
Ayuntamiento* (TODAY: Ruins)
Hospital de San Juan de Dios (TODAY: Lyceum of the Philippines University)
Intedencia* (TODAY: Ruins)
Palacio Arzobispal*
Palacio de Sta. Potenciana (TODAY: Philippine Red Cross) 
Intramuros trong thế chiến thứ 2
Trong Thế chiến II, nhiều của Intramuros đã bị hư hại bởi vụ đánh bom của Nhật Bản và Mỹ.


Năm 1945, quân Nhật đã chiếm đóng các đảo, xâm chiếm các hành lang quanh Intramuros, và giết chết nhiều dân thường và binh sĩ Philippines; Phá hủy hầu hết các tòa nhà ban đầu được xây dựng. Gần 100.000 người đã chết trong cuộc giải phóng của Manila. Intramuros chỉ còn là một đống đổ nát  sau chiến tranh và chỉ còn San Agustin là nguyên vẹn 
Intramuros ngày nay

Trong những năm 1980, dưới sự chỉ đạo của cựu Đệ nhất phu nhân Philippines Imelda Marcos,  Intramuros được đổi mới , tái cơ cấu một Thành Phố với những bức tường bao quanh còn giữ lại từ thời Tây Ban Nha đô hộ. Sự phát triển của Manila không ảnh hưởng gì đến sự cổ kính bên trong Intramuros Sau đó, Các bức tường thành cũ mà bao quanh Intramuros đã được san bằng và biến thành một sân golf, nơi người dân địa phương và người nước ngoài chơi các môn thể thao. Địa danh Fort Santiago trở thành  một điểm du lịch, nơi du khách có thể tận hưởng sự lãng mạn hoài cổ của một kỷ nguyên Tây Ban Nha đã qua trong khu vườn của này. Năm 2003, trong thời gian thăm Philippines , thư ký du lịch toàn cầu là Richard J. Gordon, Ogn6 đã tận dụng những quỹ từ thiện và nhà hảo tâm xây dựng một bảo tàng tuyệt đẹp được kết hợp bởi âm thanh và ánh sáng

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top