Vườn Hoa Minh TâmVườn hoa Minh Tâm tọa lạc tại 20A đường Khe Sanh, trong một khu vườn có diện tích khoảng 18 hecta đa số là rừng thông. Ban đầu, nơi đây là khu biệt thự của chủ nhân người Pháp tên David, được xây dựng từ năm 1938. Sau khi về Pháp, vị chủ nhân người Pháp đã bán lại khu biệt thự này cho ông Nghiệp Đoàn.Từ năm 1990, khu biệt thự này được dùng để khai thác du lịch. Vườn hoa Minh Tâm có nhiều loại hoa quý đẹp khoe sắc như Cẩm Tú Cầu, Cẩm Chướng, Mimosa lá bạc, hoa chống muỗi đa sắc (pelargonium), Phù Dung, hoa xác pháo có màu đỏ rực, hoa hồng với nhiều màu sắc lai tạo…Đặc biệt, trong khu vực kinh doanh hoa của nhiều chủ nhân đang trưng bày nơi đây, có nhiều loài hoa quý tộc được giới thiệu để phục vụ du khách mang về trồng ở địa phương. Giữa vườn hoa là khách sạn Minh Tâm được cải tạo từ ngôi biệt thự cũ để phục vụ du khách.
Khi đặt chân lên đỉnh đèo Mimosa – một trong hai cửa ngõ chính đi vào thành phố Đà Lạt mộng mơ, du khách sẽ bắt gặp ngay Khu du lịch nghỉ dưỡng – Khách sạn Minh Tâm, một danh lam, vườn hoa khách sạn tuyệt đẹp ẩn hiện giữa ngàn thông. Trải rộng trên một quả đồi rộng hơn 18 ha, được UBND tỉnh Lâm Đồng và Bộ Công an mở rộng đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng – Khách sạn Minh Tâm đã sớm trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Thành phố hoa Đà Lạt.
Với môi trường sinh thái trong lành, khu bảo tồn giới thiệu các loài hoa, cây cảnh đa dạng, quý hiếm trong nước và trên thế giới. Khu Du lịch là một sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay tài hoa của con người và cảnh quan xung quanh để không phá vỡ đi sự thơ mộng vốn có của Đà Lạt.
ici_minhtam


Vườn hoa Minh Tâm đã được xây dựng lâu đời từ những năm 70 của thế kỷ trước, nằm trong khuôn viên rộng, môi trường sinh thái trong lành với những bồn hoa hồng cổ thụ nhất Đà Lạt, nay vườn hoa Minh Tâm còn được quy hoạch nâng cấp trở thành nơi bảo tồn phát triển giới thiệu các loại hoa vốn có của Đà Lạt – Tây Nguyên với hơn 100 bồn hoa, tiểu cảnh luôn khoe sắc, các loài hoa quý hiếm trong nước và trên thế giới. Khu du lịch chính là một sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay tài hoa của con người và cảnh quan thiên nhiên không làm mất đi sự thơ mộng vốn có của Đà Lạt.

hh20
Nơi đây với môi trường sinh thái trong lành có khu bảo tồn các loài hoa, bao quanh khách sạn là những vườn hoa cây cảnh phong phú, đa dạng với nhiều loại hoa quý hiếm thuộc mọi miền trên cả nước đã tạo nên một phong cảnh rất nên thơ và hấp dẫn xứng đáng với tên gọi Đà Lạt xứ sở ngàn hoa.
Du khách yêu thiên nhiên đến tham quan du lich Đà Lạt thường lưu trú nơi đây để được mãn nhãn ngắm các loài hoa quý trong vườn ,vừa có thể thả hồn mình hòa với rừng thông xanh trải dài xa tít dưới thung lũng .
DSC_9852


Ngoài ra sức hấp dẫn của Khu du lịch nghỉ dưỡng Minh Tâm còn có Bar café, karaoke với sức chứa hơn 100 chỗ, quầy mỹ nghệ, lưu niệm phong phú các mặt hàng do địa phương sản xuất. Điện thoại đường dài trong nước và quốc tế, hệ thống truyền hình cáp hiện đại. Hội trường phục vụ hội nghị hội thảo và nhà hàng phục vụ cưới hỏi…


Vườn hoa Minh Tâm – điểm đến thơ mộng cho du khách
Đến Đà lạt các quí khách nhìn thấy hai bên đường của thành phồ đa số là những ngôi nhà biệt thự,mỗi ngôi nhà biệt thự như vậy nó mang một nét kiến trúc riêng,không có kiểu nào giống kiểu nào.Vào thời chế độ cũ nếu ái muốn vào con đường này phải có giấy tờ của các vị tướng thì mới được vào.vì đây là cư xá của các tướng lĩnh.
Ngày xưa có ngôi nhà của thủ tướng Trần Thiện Kim,trung tướng Dương Ngọc Lâm,trung tướng Trần Văn Bơ và Trung Tướng Ngô Văn Trưởng.Nói đến vườn hoa Minh Tâm chúng ta phải nghĩ đến quá khứ của một ngôi biệt thự này.Nó là một ngôi nhà của một nhà tư sản,ông ta là một trong những chủ của những chiếc xe đò mang tên là Minh Tâm – Minh tâm là tên của một cô gái mà ông ta thương yêu nhất, sau một thời gian sử dụng ông ta cho Toà Đại Sứ Mỹ thuê – là một thiếu tá CIA của quân đội Mỹ.Sau đó thì bà Trần Lệ Xuân cũng đến đây để tổ chức yến tiệc thành ra người ta còn gọi là biệt thự Trần Lệ Xuân.Nhưng chính thức thì bà ta không ở đây.
Có một thời gian tại ngôi biệt thự này có trồng rất nhiều loài hoa Mimosa,do đó người ta còn gọi là khu biệt thự Mimosa.Sau giải phóng,có lẽ quí khách cũng nghe nói đến một vụ rất nổi tiếng đó là vụ Trung tá Mười Vân tức là Nguyễn Đình Vật,ông ta lợi dụng danh nghĩa công an tỉnh Đồng Nai đưa một số người ra nước ngoài trái phép.Sau khi nội vụ được phanh phui,ông ta bị sử bắn,lúc đó ngôi nhà này ông ta đã mua với giá 132 cây vàng vào thời điểm năm 1978.Sau thời gian sữa chữa tăng lên khoảng 150 – 180 cây vàng.Thì khi bị sử tử,tài sản à là do ông lừa của người đi vượt biên.Do đó nhà nước tịch thu và lấy tên là nhà nghĩ Bội nội vụ.Do khung cảnh đẹp cùng với khách du lịch đến đây rất nhiều.Vì vậy công ty du lịch Minh Tâm hợp đồng và năng cấp sữa chữa đổi tên làkhu du lịch Minh Tâm hay còn gọi là Vườn Hoa Minh Tâm – là nơi hội tụ các loài hoa nhiệt đới và ôn đới,đặt biệt ở đây còn có 5 loại bông hồng :hồng trắng,hồng đỏ,hồng nhung,hồng vàng và còn một loại đặt biệt đó là hồng Bê – Bê. Khi quí khách đến Vườn Hoa Minh Tâm,nếu muốn xem lối kiến trúc của những ngôi nhà sàn thay cho những ngôi nhà sàn kiểu của người dân tộc,thì quí khách hướng về tay phải,khi vào cổng quí khách sẽ thấy những ngôi nhà sàn.Đặt biệt những ngôi nhà sàn này dành riêng cho những đôi vợ chồng mới cưới đến đây để hưởng tuần trăng mật – bởi khung cảnh khá hữu tình. Như tất cả mỗi chúng ta ai cũng biết Đà Lạt có rất nhiều loài hoa,ở đây có một loài hoa Băn – Sê,ngày trước nơi đây có trồng rất nhiều nhưng bay giờ thì không còn nhiều nữa…ngoài bông hồng,Mimôsa…còn có hoa Thiên Lý (là loại hoa màu tím,nó mọc leo lên các nhánh cây,hàng rào trong rất sinh,và đẹp) bên cạnh còn có hoa Dạ Thảo…

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top