Những người thích du lịch khám phá khi đến Indonesia thường không bỏ qua cơ hội chinh phục quần thể núi lửa nổi tiếng Bromo - Semeru - Batok trong dãy Tengger, ở phía đông Java.Thời tiết luôn chuyển lạnh đột ngột khi di chuyển địa hình từ thấp lên cao trong buổi sáng sớm. Nếu không chuẩn bị áo lạnh mang theo, du khách sẽ phải mua những chiếc áo ấm, khăn choàng, bao tay do người dân địa phương bán.Nếu muốn tận hưởng giây phút đầu tiên của ngày mới trên đỉnh núi lửa, thường bạn phải rời thành phố gần nhất, Malang, từ 2 giờ sáng. Thời tiết Indonesia quanh năm nóng, tuy nhiên ở một số khu vực cao nguyên, như tại dãy Tengger, nhiệt độ ban đêm xuống rất thấp.


Thử sức leo núi lửa Bromo ở Indonesia - ảnh 2Những tia nắng đầu tiên xuất hiện trên cụm núi lửa Bromo - Semeru - Batok
Với trên dưới một triệu đồng VN, chiếc xe jeep năm chỗ sẽ cùng du khách phiêu lưu khoảng 7 tiếng đồng hồ, mang đến đủ cảm giác mạo hiểm mà không kém phần lãng mạn, trải nghiệm địa hình và những nơi có thể đến trong tổ hợp núi lửa này.
Từ chân núi, xe jeep đưa khách lên đỉnh Pananjakan, nơi đặt hàng loạt chảo vệ tinh, đối diện với ngọn Bromo, Batok và xa xa là ngọn Semeru cao nhất Java phun khói hiện rõ khi những tia nắng đầu tiên xuất hiện.
Thử sức leo núi lửa Bromo ở Indonesia - ảnh 3Cụm núi lửa Bromo - Semeru - Batok nhìn từ đỉnh Pananjakan
Tuy nhiên, để chọn được một vị trí lý tưởng, du khách phải đến sớm vì đỉnh núi này luôn đông kín người khi trời còn tối. Sau khi quần thể những ngọn núi này đã hiện ra rõ ràng dưới ánh nắng, du khách sẽ tiếp tục hành trình đặt chân lên miệng một trong ba ngọn núi nổi tiếng này.
Thử sức leo núi lửa Bromo ở Indonesia - ảnh 4Xe jeep - phương tiện hữu dụng đưa khách khám phá quần thể núi lửa
Xe jeep sẽ từ đỉnh Pananjakan di chuyển xuống thung lũng phủ đầy cát đen từ núi lửa tràn ra sau mỗi đợt phun trào. Biển cát đen này đứng nhìn từ trên cao, được sương mù bao phủ giống như một chảo mây khổng lồ nằm lọt thỏm giữa các dãy núi.
Khi xe jeep chạy qua biển cát, du khách sẽ có cơ hội ngắm những dải sương là là mặt đất. Việc ghi lại những khoảnh khắc này bằng chiếc máy ảnh mang theo là điều vô cùng thú vị.
Thử sức leo núi lửa Bromo ở Indonesia - ảnh 5Dải sương mờ ở thung lũng đang tan dần dưới ánh nắng mặt trời
Khoảng 7 giờ sáng, xe jeep đưa du khách đến chân ngọn Bromo. Nhiệt độ đã trở nên nóng bất thường. Người dân địa phương cũng đã có mặt, bán quà vặt cũng như thức uống truyền thống Jamu pha chế bằng thảo dược đặc trưng của người Java, giúp du khách có sức leo lên miệng núi.
Người dân cũng sẽ dắt ngựa đưa khách đi khoảng 2 km với giá khoảng 200.000 đồng từ chỗ dừng xe jeep đến bậc thang đầu tiên leo lên miệng núi lửa, nếu khách muốn dành sức lực leo hơn 200 bậc dốc lên miệng núi.
Thử sức leo núi lửa Bromo ở Indonesia - ảnh 6Nhiều du khách chọn ngựa để hỗ trợ chuyến chinh phục miệng núi lửa Bromo
Trước khi lên Bromo, du khách sẽ đi ngang đền Pura Luhur Poten của người dân theo đạo Hindu. Đá xây ngôi đền này được lấy từ núi lửa nên có độ chắc vĩnh cửu. Đây là nơi lễ hội Yadnya Kasada - lễ hội chính của người Tengger theo đạo Hindu - được tổ chức hằng năm. Và cũng không biết bao lần đền bị tro bụi từ ngọn Bromo phủ dầy.
Thử sức leo núi lửa Bromo ở Indonesia - ảnh 7Đền Pura Luhur Poten nằm ngay dưới chân ngọn Bromo
Khi rời bậc thang cuối cùng, đặt chân lên miệng núi lửa, du khách tận mắt chứng kiến miệng hố sâu hoắm giữa lòng chảo rộng khoảng cả cây số. Quanh miệng núi lửa Bromo, một con đường nhỏ rộng khoảng 1 m, đủ để khách du lịch thử cảm giác chênh vênh trên ngọn núi lửa. Tuy nhiên, điều này không khuyến khích với những du khách yếu tim.
Thử sức leo núi lửa Bromo ở Indonesia - ảnh 8Từ đỉnh núi lửa Bromo

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top