Trời mưa mưa lang thang một vòng rồi ghé vào quán Arul đường 17 – 19 Trần Nhật Duật. Mưa hơi lớn nhưng vẫn thích co ro trước hiên nhà sàn gỗ để ngắm nhìn những giọt mưa rơi trên dù rồi rơi xuống đất (rảnh mà!) ngắm những hàng hoa sim tím mảnh mai đẹp một cách quyến rũ, hoang dại khó cưỡng lại! Cũng ghé quán này vài lần rồi nhưng hôm nay dưới cơn mưa buồn buồn của Buôn Ma Thuột cộng thêm màu tím Buồn Muôn Thưở của hoa sim mới thấy hết được vẻ đẹp cô liêu của quán!

Con đường Trần Nhật Duật dẫn quan khách đến với buôn Akô Dhông, một trong những buôn làng giàu đẹp nhất của Buôn Ma Thuột. Ở nơi đây, cùng với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của núi rừng Tây Nguyên, Arul Coffee đem đến cho quan khách những hình ảnh đặc trưng về nét văn hóa truyền thống của người đồng bào Ê đê. Đến đây, thưởng thức ly cà phê nguyên chất, thưởng ngoạn thiên nhiên cỏ cây, tìm hiểu văn hóa của người Ê đê, chắc chắn sẽ là những phút thư giản tuyệt vời cùng người thân và bạn bè.
Văn hóa truyền thống của người đồng bào Ê đê được gai chủ thể hiện bằng các vật dingj sinh hoạt thường ngày.
Quang cảnh quán Arul với nhiều cây cỏ xanh mát. Theo lời chia sẻ của cô H'Len, chủ quán, cô dành khoảng 1 năm để trồng cây, tạo không gian cho quán để quán có được cảnh sắc có hồn như ngày hôm nay.
Arul về đêm, lung linh sắc màu Tây Nguyên.

Đến với Arul, cảm nhận không gian và văn hóa Tây Nguyên.

Trời mưa đứng nhìn mưa và hàng hoa tím, cảm giác buồn man mác!


Mưa! ngắm nhìn những giọt mưa rơi trên dù rồi rơi xuống đất…. Tí tách… Tí tách!

Chẳng cần bàn ghế cầu kì dăm ba khúc gỗ đã có chỗ ngồi nhâm nhi tách cà phê một ngày mưa!

Cà phê nhà sàn dài của người Ê Đê


Ghi dấu bước chân ta đã tới! Giới thiệu các quán cà phê dễ thương của Ban Mê…..                                  
 
Hẹn gặp lại vào những ngày mưa mưa!!!

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top