Có những địa danh mà ước mơ của một đời người muốn đến một lần trước khi chết. Chắc hẳn Chúng ta đều nghĩ đó là một nơi tuyệt đẹp. Nhưng có lẽ vẻ đẹp ngoài trí tưởng tưởng của Chúng Ta quả đóng là những điểm đến trong đời

Hãy cùng Blog Dulich điểm danh 12 địa điểm sau đây để cùng trải nghiệm nhé

1. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Đảo Santorini (Hy Lạp)




Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời.

Hòn đảo được đặt tên là Santorini vào thế kỷ 13 với nguồn cảm hứng từ Thánh Irene (Saint Irene). Trước đó, hòn đảo này được gọi là Kallístē (Καλλίστη, có nghĩa "Hòn đảo xinh đẹp nhất"), Strongýlē (Στρογγύλη, "Đảo Tròn"), hoặc Thēra.

2. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Marrakesh (Morocco)


Hiếm có nơi nào màu hồng lại ngập tràn như ở Marrakech, thành phố vốn được mệnh danh là kinh đô du lịch của Vương quốc Morocco. Nhà cửa, tường thành kể cả nền ngõ phố cũng quét vôi hồng. Không biết có phải vì sắc màu tươi sáng đó hay không mà ai nấy tới đây đều có cảm giác lạc quan, phơi phới niềm vui.

Marrakech nằm ở tây nam từng là kinh đô chính thức của Morocco một thời, đóng vị trí quan trọng trong tuyến đường buôn bán xuyên sa mạc Sahara. Các đoàn caravan lớn buôn muối nổi tiếng từ Timbuktu (nước Cộng hòa Mali) vui sướng khi chạm thành Marrakech sau hành trình nhọc nhằn thiếu nước ngót hai tháng trời trên sa mạc khô hạn. Từ thế kỷ XIII, kinh đô của Morocco đã chuyển sang thành phố Fès và tuyến caravan cũng nắn đường sang hướng đông nhưng Marrakech vẫn đầy sức hấp dẫn ma thuật.



3. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Quần Đảo Galápagos (Ecuador)

Quần đảo Galapagos là một khu di sản thế giới, nằm phía nam của Thái Bình Dương, cách trung tâm Ecuador 1.000 km về phía tây và được mệnh danh là “quần đảo đẹp nhất hành tinh".
Quần đảo trước đây không có người ở, mãi đến năm 1535 người Tây Ban Nha đến đây, phát hiện trên đảo có nhiều loài rùa biển to lớn hiếm thấy vì thế đã đặt tên cho quần đảo này là “Đảo rùa”, tức mang tên Galapagos. Ngày nay dân số ở quần đảo khoảng 10 ngàn người.
Quần đảo Galapagos gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm ở phía Tây Ecuador, Thái Bình Dương. Đến với đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá những bãi biển tuyệt vời, những địa điểm lướt sóng lý tưởng, các khu dự trữ sinh quyển, khu bảo tồn thiên nhiên với hệ sinh thái, động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Năm 1978 khu bảo tồn Galapagos đã vinh dự trở thành di sản văn hóa tự nhiên của thế giới cần được bảo tồn và gìn giữ.



4. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời:Thủ đô Cape Town (Nam Phi)


Cap Town là thành phố xinh đẹp, cực kì xinh đẹp! Thành phố này nằm ở nút giao giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp. Cape Town khoác lên mình vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa hiện đại. Trên những con phố trung tâm, du khách dễ dàng bắt gặp những nhà hàng, khách sạn hay cao ốc hiện đại, sang trọng. Đường phố ở đây thì luôn sạch sẽ, nhiều cây cối hoa lá đến bất ngờ. Đôi khi bạn có cảm giác mình đang lạc vào một công viên chứ không phải đứng ở đường lớn.
Ở Cape Town có một ngọn núi lớn cao hơn 1000m so với mặt nước biển; đỉnh núi bằng phẳng, rộng khoảng 3km và nằm sát biển được gọi là núi Bàn (Table Mountain). Ngọn núi là điểm nhấn cho thành phố này. Khi những đám mây trên cao, bọt nước dưới biển hòa nhịp cùng nhau, tạo hơi nước trắng xóa bao trùm, ôm ấp ngọn núi; phong cảnh càng trở nên huyền ảo và lãng mạn hơn. Cape Town khi đó tựa như một cô gái mảnh mai với chiếc áo len cổ lọ và khăn quàng trắng tinh tế. Du khách sẽ không dễ dàng để rời mắt khỏi sự quyến rũ của “cô gái” đó.




5. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Provence (Pháp)

Provence là sự hòa trộn văn hóa hoàn hảo giữa người Hy Lạp cổ đại, người La Mã, người Gauls, người Catalans và Savoyards. Chính vì vậy các loại nho tại vùng này là những giống nho bản xứ từ Hy Lạp và La Mã, cũng như các loại nho gốc từ Tây Ban Nha, Italia và nho truyền thống của Pháp. 
Tuy nhiên, Provence lại được biết đến như một thành phố đặc biệt nhờ hoa oải hương. Những cánh đồng oải hương tím ngắt trải dài đến tận chân trời luôn là bức tranh mê hoặc lòng người, cũng là hình ảnh đặc trưng nhất của vùng đất kỳ diệu này. Khách du lịch đến Provence, hầu như ai cũng muốn mua một món lưu niệm đặc biệt là những túi vải nhỏ bằng bàn tay, chứa hoa oải hương, cột nơ lại. Mùi hương nhè nhẹ của loài hoa này có thể lưu lại khá lâu, chừng vài ba tháng, như một kỷ niệm khó quên về vùng đất thanh bình.
Một “đặc sản” khác không thể không nhắc đến của Provence là ánh nắng mặt trời. Nắng như rót mật, óng ả, không hề gay gắt nhưng cũng không hề nhợt nhạt. Nắng chiếu vào những cánh cửa màu da trời, vào giàn dây leo xanh rợp bám dày những bức tường đá cổ, vào những chậu hoa rực rỡ luôn có lũ bướm lượn lờ bên trên. Provence luôn có nắng mặt trời ngay cả trong mùa đông, nên vẻ cổ kính không hiện lên qua những nét rêu phong. Thay vào đó, chính những ngôi nhà nhỏ bằng đá vôi vàng, những cửa gỗ xanh xanh, những bồn phun nước gắn vào tường là linh hồn của vùng “thiên đường hạ giới”. 



6. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Ai Cập

Nước Ai Cập được coi là lập quốc vào khoảng năm 3100 trước Công Nguyên bởi vị vua huyền thoại Menes, người đã cho xây thành Memphis và xâm lược Libya. Triều đại có nguồn gốc địa phương cuối cùng, được gọi là Vương triều thứ 30, đã sụp đổ trước sức tấn công của người Ba Tư năm 343 TCN và vị pharaoh người Ai Cập cuối cùng là Nectanebo II. Lúc ấy người Ai Cập đã đào nên nền móng đầu tiên của kênh Suez và nối liền Biển Đỏ với Địa Trung Hải. Sau đó, Ai Cập lần lượt bị cai trị bởi người Hy Lạp, La Mã, Đông La Mã (Byzantium) và một lần nữa bởi người Ba Tư. Chính người Ả Rập Hồi giáo đã đưa Đạo Hồi và tiếng Ả Rập tới Ai Cập trong thế kỷ thứ 7, và người Ai Cập dần tiếp nhận cả hai ảnh hưởng đó. Những vị quan cai trị Hồi giáo do khalip chỉ định ra nắm quyền kiểm soát Ai Cập trong ba thế kỷ tiếp sau. Những triều đại tự chủ bắt đầu với những tổng đốc cha truyền con nối từ năm 868.



7. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Myanmar

Đất nước Myanmar cổ kính từ lâu đã nổi tiếng là vùng đất với những công trình kiến trúc tôn giáo vĩ đại và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Nằm ở phía Tây Bắc bán đảo Trung – Ấn, Myamar không chỉ tiếp nhận nhiều nền văn hóa, mà thực sự đất nước này đã có một cộng đồng dân cư đa chủng tộc. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, đất nước Myanmar đang dần lấy lại được đà phát triển với việc mở cửa kinh tế, gia nhập ASEAN. Ngành du lịch quốc gia này vì thế cũng tăng trưởng đáng kể. Những địa điểm nổi tiếng như chùa vàng Shwedagon, Kyaikhtiyo, bãi biển Ngapali thường xuyên là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan. 



8. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Petra (Jordan)

Trước khi bị thôn tính bởi người La Mã vào năm 106 sau Công nguyên, Petra là thủ phủ của dân tộc Nabataeans, một tộc người sử dụng chữ viết Aramaic và điều khiển các đoàn buôn đi qua vùng.
Tộc người được biết đến lần đầu tiên vào năm 312 trước Công nguyên khi họ sống sót qua cuộc chinh phạt của Antigonus, một trong những người kế nhiệm của Alexander Đại đế.
Trong những năm này, tộc Nabataeans được cho rằng đã sống cuộc sống du mục và Petra khi ấy có lẽ chỉ là địa điểm của những lều trại và các kiến trúc giản đơn.
Sự thay đổi đã diễn ra khi giao thương phát triển. Petra trở thành trung tâm thương mại giữa Ả-rập, Mesopotamia, Ai Cập và đông Địa Trung Hải.
Thời kỳ thịnh vượng của thành phố diễn ra cách đây khoảng 2000 năm với cư dân được dự báo ở mức 20.000 người.
Người La Mã thôn tính vùng đất này và dần dần giành quyền thống trị cả con đường thông thương quý giá. Thành phố bị tàn phá bởi hàng loạt các trận động đất và cuối cùng bị bỏ hoang.



9. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Thảo nguyên Zambia

Đối với tín đồ của các chuyến safari, Zambia nổi tiếng với những chuyến đi bộ có người hướng dẫn băng qua bụi rậm và những chuyến safari đi bộ.
Mặc dù những hoạt động này không chỉ riêng Zambia mới có, nhưng trình độ kiến thức của các hướng dẫn viên ở đây lại mang nét rất riêng.
Với mật độ động vật hoang dã dày đặc, ít có sự xuất hiện của các rào chắn và sự lan rộng của lối sống nông thôn truyền thống, nhiều người cho rằng vì vậy nên các hướng dẫn viên Zambia lớn lên trong môi trường gần gũi hơn cả với những kỳ quan trong bụi rậm của Châu Phi.
Dù lý do là gì, không có gì hào hứng hơn hoạt động đi bộ băng qua bụi rậm theo dấu những chú sư tử, và Vườn quốc gia Hạ Zambezi chắc chắn là địa điểm tuyệt vời nhất ở Zambia để thực hiện hoạt động này.
Chỉ cách Lusaka vài giờ lái xe hoặc 30 phút bay, vườn quốc gia nằm ở nơi cực kỳ hẻo lánh và phong cảnh ở đây cực kỳ ấn tượng.
Những bờ sông xanh mướt và những hòn đảo đầy voi ở ở khu Zambezi rộng lớn tạo thành một phía của vườn quốc gia và một vách núi cao với rừng rậm rạp ở phía bên kia.
Một cuộc đi bộ băng qua các bụi rậm vào buổi sáng kết hợp với một chuyến safari bằng ca nô vào buổi chiều hay lúc nửa đêm dọc theo Zambezi là một trải nghiệm Zambia thật sự tuyệt vời.



10. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Thủ đô Tokyo

Tokyo có các tòa nhà chọc trời, người đông như kiến cỏ, ánh sáng đèn neon sáng choang, các cửa tiệm, sòng bạc... những thứ này đã nhanh chóng trở thành biểu tượng cho Nhật Bản hiện đại. Tuy vậy, du khách vẫn tìm được cho mình sự thư thả, tĩnh lặng ở các vườn trong Hoàng Cung và lối đi um tùm cây cối ở đền Minh Trị.
Nằm giữa hai khung cảnh ồn ào và tĩnh lặng đó là cảnh tàu điện chạy dọc các con phố hẹp, nơi có các cửa hiệu nhỏ và nhà dân, khiến không ít du khách cảm thấy thú vị và ngỡ ngàng trước cuộc sống nơi thủ đô đắt đỏ nhưng vẫn rất quy củ này.



11. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Hồ Como-Italya

Chỉ cách kinh đô thời trang Milan chưa đầy 1 giờ đi tàu, bạn đã có thể tới hồ Como để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Alps soi bóng mặt hồ yên ả, diện mạo đặc trưng của đất nước đa dạng về địa hình này.
Hồ Como trải rộng trên diện tích 146 km2 và có hình dạng như chữ Y, không chỉ nổi tiếng vì thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì nền văn hóa đậm đà bản sắc và các công trình kiến trúc dọc theo bờ hồ. Chính vì vậy mà từ nhiều thế kỷ qua, các nghệ sĩ, đặc biệt là nhạc sĩ đã coi Como là nguồn cảm hứng bất tận như Liszt, Bellini, Rossini và Verdi.
Với rất nhiều thị trấn quanh co theo đường bờ hồ, bạn hoàn toàn có thể tìm điểm lý tưởng để vừa nhâm nhi bữa tối, vừa ngắm hoàng hôn buông dần xuống mặt hồ. Đặc biệt, bạn còn có thể thưởng thức món cá tươi trứ danh vừa bắt dưới hồ lên.
Với lợi thế thiên nhiên ưu đãi và địa hình đầy đủ núi và hồ, du khách có thể lựa chọn lộ trình leo núi ở khu vực Alps để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp miền đất từ trên cao và tận hưởng không khí trong lành của vùng núi.



12. 12 địa điểm nên đến một lần trong đời: Bhutan

Bhutan là một nước nhỏ nằm ở Nam Á, nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Bhutan là một vương quốc, theo chế độ quân chủ lập hiến, có vua và nghị viện. Bhutan còn được gọi là vương quốc rồng sấm với diện tích khoảng 47.500km2.
Đây được coi là một trong những quốc gia bị cô lập nhất trên thế giới. Bhutan không có biển và địa hình chủ yếu là đồi núi. Những đỉnh núi cao nhất của nước này nằm trên dãy Himalaya và có độ cao trên 7.000m. Bhutan lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ tháng 1-2012. Tuy nhiên, hai bên chưa đặt đại sứ quán tại mỗi nước.
Hai nguồn thu ngoại tệ chính của Bhutan là xuất khẩu thủy điện sang Ấn Độ và du lịch.





Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top