Cape Town là thủ đô lập pháp của Nam Phi, nổi tiếng với những bờ biển lớn nằm bên bờ Đại Tây Dương và nổi tiếng với những địa danh du lịch tuyệt vời. Nhắc đến Cape Town Nam Phi, có lẽ xinh đẹp và bí ẩn là những gì mà người ta ấn tượng nhất về thành phố này.

Xinh đẹp
Cap Town là thành phố xinh đẹp, cực kì xinh đẹp! Thành phố này nằm ở nút giao giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp. Cape Town khoác lên mình vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa hiện đại. Trên những con phố trung tâm, du khách dễ dàng bắt gặp những nhà hàng, khách sạn hay cao ốc hiện đại, sang trọng. Đường phố ở đây thì luôn sạch sẽ, nhiều cây cối hoa lá đến bất ngờ. Đôi khi bạn có cảm giác mình đang lạc vào một công viên chứ không phải đứng ở đường lớn.
Ở Cape Town có một ngọn núi lớn cao hơn 1000m so với mặt nước biển; đỉnh núi bằng phẳng, rộng khoảng 3km và nằm sát biển được gọi là núi Bàn (Table Mountain). Ngọn núi là điểm nhấn cho thành phố này. Khi những đám mây trên cao, bọt nước dưới biển hòa nhịp cùng nhau, tạo hơi nước trắng xóa bao trùm, ôm ấp ngọn núi; phong cảnh càng trở nên huyền ảo và lãng mạn hơn. Cape Town khi đó tựa như một cô gái mảnh mai với chiếc áo len cổ lọ và khăn quàng trắng tinh tế. Du khách sẽ không dễ dàng để rời mắt khỏi sự quyến rũ của “cô gái” đó.
cape-town-pano
Trước đây để lên được đỉnh ngọn núi, người ta phải leo núi mất 4 tiếng nhưng giờ đây, nhờ có hệ thống cáp treo mà việc này rút ngắn lại chỉ còn nửa tiếng. Hơn nữa, cáp treo còn có thể xoay 360 độ để du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cape Town.
Cape Town thậm chí còn từng được vinh danh là thành phố thiết kế của thế giới vào năm 2010 tại Đài Loan nhờ những kiến trúc vô cùng quý giá. Lối kiến trúc chủ đạo ở Cape Town là theo phong cách Hà Lan được xây dựng từ hàng trăm năm trước, nằm tập trung ở khu trung tâm và nhiều nhất vẫn là ở khu Long Street. Hai công trình tiêu biểu – bộ mặt của Cape Town chính là tòa nhà Quốc hội và tòa nhà Thị chính. Tòa nhà Quốc hội được xây dựng theo lối kiến trúc Anh thời nữ hoàng Victoria, hoàn thành sau 10 năm cần mẫn của những người thợ và kiến trúc sư hàng đầu.
Vẻ đẹp của Cape Town thật khó có ngòi bút nào lột tả hết bởi đâu đâu người ta cũng cảm thấy có gì đó xinh đẹp và duyên dáng; từ khu vực bán đồ thủ công mỹ nghệ hay những nhà hàng hải sản tươi ngon nằm sát biển, những công viên rộng lớn, mảnh đất trống hoang vu hay những cánh rừng, cánh đồng nho bát ngát…
patio_1024x550
Đến Cape Town, du khách như muốn sống chậm lại từng phút giây, để lắng nghe và cảm nhận sự thanh bình, trong lành của thành phố này. Cape Town cũng nổi tiếng với địa danh Mũi Hảo Vọng – nơi không chỉ đơn thuần là một cảnh quan xinh đẹp mà còn là danh giới tự nhiên ước lệ giữa Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương.
Bí ẩn
Người dân bản địa ở Cape Town vẫn thường lưu giữ truyền thuyết về bí ẩn mây cuộn trên đỉnh Quỷ của dãy núi Bàn. Đỉnh Quỷ nằm ở phía đông của núi Bàn; nơi thường xuất hiện những đám mây cuộn khổng lồ.
cape-town-2
Theo truyền thuyết, vào những năm 1700, Jan Van Hunks – một cướp biển nổi tiếng tới Cape định cư. Tại đây, ông giải nghệ và cưới một phụ nữ địa phương. Cả hai xây nhà dưới chân của ngọn núi. Vợ Hunks rất ghét thói quen hút thuốc của chồng, và luôn sẵn sàng đuổi ông ra khỏi nhà bất kỳ lúc nào thấy châm tẩu. Để vợ ít phàn nàn mà không phải từ bỏ thuốc, Hunks thường đi bộ lên núi và tìm một chỗ để hút. Một ngày nọ, khi “cựu cướp biển” lên núi để châm tẩu thì bắt gặp một người đàn ông ngồi đúng chỗ quen thuộc của mình. Vị khách lạ đội mũ rộng vành che toàn bộ gương mặt, bận đồ đen từ đầu đến chân. Trước khi Hunks kịp lên tiếng, người lạ đã chủ động chào hỏi và gọi đúng tên ông. Sau đó, cả hai cùng ngồi xuống trò chuyện và nội dung dần xoay quanh thói quen hút thuốc của Hunks. Người đàn ông liền khoe khoang về số lượng thuốc lá ông hút hàng ngày và dẫn đến cuộc thách đố vì ai cũng cho rằng, mình giỏi hơn người kia trong khoản này. Sau đó, cả hai diễn ra cuộc tranh tài, xem ai có thể hút thuốc lâu hơn. Hai người hút mải miết đến nỗi tạo thành những đám khói khổng lồ cuộn xung quanh. Cuối cùng, người lạ mặt thua cuộc. Khi ông ta tháo chiếc mũ xuống, Hunks vô cùng kinh hãi khi biết rằng mình vừa đối mặt với quỷ Satan. Tức giận vì bại trận dưới tay một “người trần mắt thịt”, Satan đã bắt người đàn ông tội nghiệp đi trong lúc một tia sét đánh xuống. Từ đó, không ai tìm thấy tung tích của Hunks lẫn quỷ Satan. Mỗi khi thấy sương mù cuộn tròn trên đỉnh Quỷ, người dân lại nói rằng: Satan và Hunks lại tiếp tục tổ chức một cuộc thi hút thuốc để phân thắng bại.
maxresdefault
Cho dù tin hay không truyền thuyết giữa Satan và Hunks, bạn cũng sẽ phải tin và thừa nhận rằng được chiêm ngưỡng những đám mây trắng xốp như bông cuộn tròn trên đỉnh núi Bàn là một điều kì diệu và thành phố này xứng đáng là “viên ngọc quý báu” của Nam Phi. Đến Cape Town, du khách cũng không quên thưởng thức chút rượu vang nổi tiếng nhất Nam Phi và tham gia những hoạt động hấp dẫn như: lướt ván, leo núi, tắm biển, lặn hay mua sắm…

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top