Tọa lạc tại khu thắng cảnh Thác Voi thị trấn Nam Ban huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng. Hướng từ Đà Lạt  theo trục đường Thác Cam Ly xuống Xã Tà Nung vào Thị Trấn Nam Ban chùa được thành lập năm 1993. Do Thượng Tọa Thích Tâm Vị sáng lập năm 1993 với diện tích 4ha.

CỔ KÍNH - LINH ẨN TỰ

Linh Ẩn Tự cách thành phố du lịch Đà Lạt 27 km, từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách, đặc biệt là du khách Tây phương ưa mạo hiểm, thích khám phá và tận hưởng sắc màu Đông phương.



Đường đến với Linh Ẩn tự - Thiền Viện Trúc Lâm thứ hai của Đà Lạt. Du khách vượt qua nhiều con dốc quanh co với những đồi thông nhấp nhô, nhiều hình thù lạ mắt. Qua bản làng đồng bào người Nùng (xã Tà Nùng), đến với những vườn trà, vườn cà phê bạt ngàn.
Chùa Linh Ẩn ngự trị bình yên giữa núi đồi, trước mặt có thác Voi ào ào tuôn chảy quanh năm nên không khí ở chùa luôn luôn mát mẻ, yên tĩnh.
Du Lịch Đà Lạt
Nếu du khách đi thì phía  tỉnh lộ 725, thấp thoáng dưới rừng thông, Linh Ẩn Tự hiện lên như đầu một con rồng phun nước. Nằm trên độ cao 1.080m, ở thế “toạ sơn ngoạ thuỷ”, sau chùa có đồi thông xanh ngút ngàn.
Linh Ẩn Tự nằm ở chốn “thâm sơn cùng cốc” nhưng kiến trúc Linh Ẩn tự vẫn toát lên vẻ hiện đại và thân thiện với thiên nhiên. Toàn bộ diện tích đất hơn 4 ha của chùa được phủ xanh với những loại cây rừng như gió, sộp, si, bằng lăng… Du khách đến với Linh Ẩn Tự không khỏi trầm trồ khen ngợi vị sư trụ trì Thích Tâm Vị - khi ngài có con mắt tinh tế khi chọn địa thế để xây dựng ngôi chùa cho bà con người Hà Nội đi xây dựng kinh tế mới ở Lâm Hà (Lâm Hà ghép từ hai địa danh Hà Nội và Lâm Đồng).
Du Lịch Đà Lạt
Nơi hoành tráng nhất của chùa là Toà chánh điện (khởi công năm 1999), rộng trên 1.400m2, lợp ngói đỏ. Phía tiền điện, hai bên bậc cấp dẫn lên chánh điện nội là hai con rồng tinh xảo đắp bằng xi măng dài 20 mét. Còn sau những nhành hoa bằng lăng tím nở trái mùa, trên nền trời trong xanh, tượng Di Lặc sừng sững hiện ra, tượng cao 12,5m, rộng 6,5m, ngang 9m.
Trước sân chùa là tượng đài Quan Âm lộ thiên dựng năm 1994, bậc cấp từ sân lên Chánh Điện có cặp Rồng đúc bằng xi măng nghệ thuật điêu luyện. Nơi khu rừng gần bên dòng thác có ngôi Tịnh Thất của ngài Khai sơn xây dựng năm 1993. Khuôn viên phía sau Chánh Điện còn có nhà thờ Tổ (Niệm Phật Đường cũ), tượng Phật Thích Ca lộ thiên làm năm 1994 và vườn Lâm Tỳ Ni. Phía sau chùa là ngọn đồi chạy dài như một bức liên thành, thông xanh phủ lưng đồi vi vu gió thổi. Sau nhà tổ khu làng Bồ Đề là nơi tu tập, tịnh dưỡng của các phật tử phát tâm tập sự.
Du Lịch Đà Lạt
Khuôn viên chùa còn kết hợp với cảnh Thác Voi hùng vĩ là một dòng Thác đẹp có độ cao gần 30m như cả một mảng nước trắng chảy ngày lẫn đêm, những tảng đá đen huyền bí nằm dưới dòng thác như những tấm lưng của đàn voi đang trầm mình dưới dòng nước, tiếng Thác đổ hòa quyện cùng tiếng chuông chùa ngân nga sớm chiều tạo nên một âm thanh kỳ diệu, khiến cho khách thập phương mỗi lần đến viếng chùa Linh Ẩn cảm thấy thanh thảng tâm hồn, khi ra về khó mà quên được vẽ đẹp hoành tráng uy nghi của ngôi chùa trước cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình cẩm tú hoa lệ.
Vào những ngày rằm, mồng một ở địa phương hàng ngàn Phật Tử tấp nập về chùa dâng hương lễ Phật, hằng ngày hai buổi sớm chiều lời kinh ngân nga giải thoát của chư Tăng công phu bái sám. Sau những giờ lao động mõi mệt Phật tử ở gần lại về chùa tụng kinh Tịnh Độ.
“Mái chùa che chở hồn dân tộc
    Nếp sống muôn đời của tổ tông.”

Tour liên quan:

  1. Tour Đà Lạt dành cho người độc thân(4 ngày 3 đêm)
  2. Tour du lịch Đà Lạt lễ 30-4: Về thăm làng quê(3 ngày 3 đêm)

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top