Nói đến du lịch Miền Tây thì bạn không thể bỏ qua An Giang, nơi còn được biết đến với cái tên miền đất Bảy Núi (quê hương Thất Sơn). Vùng đất miền Tây quen thuộc nhưng chứa đựng nhiều điều bí ẩn. An Giang là tỉnh duy nhất thuộc đồng bằng sông Cửu Long nhưng lại có nhiều dãy núi, trong khi những tỉnh miền Tây khác không có, trong đó nổi tiếng nhất là núi Sam (có miếu Bà Chúa Xứ), núi Cấm (có tượng Phật Di Lặc lớn nhất Châu Á).

An Giang lại có rừng tràm Trà Sư là nơi cư trú của chim trời; có hồ nước trời (Búng Bình Thiên) mênh mông sắc vàng bông điên điển; có kênh Vĩnh Tế nhộn nhịp thuyền chài vào mùa nước nổi. Ngoài ra An Giang cũng còn có nhiều điểm du lịch văn hóa khác như các đền thờ Hồi Giáo, các ngôi chùa mang đậm kiến trúc Khơme, và đặc biệt là lễ hội đua Bò. Để tới có chuyến Du lịch An Giang độc đáo, Blog Du Lịch xin chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch về mảnh đất này.

Du lịch An Giang

An Giang có 2 khu đô thị lớn là Tp. Long Xuyên và thị xã Châu Đốc, từ 2 điểm này sẽ rẽ đi các điểm du lịch khác nhau. Cụ thể:
  • Từ Châu Đốc bạn có thể đi thăm rừng Tràm Trà Sư, thăm Núi Sam, Núi Cấm, Núi Két, các làng bè cá trên sông, Núi bà chúa Xứ, Chợ Châu Đốc. Qua Tri Tôn xem lễ hội đua bò Bảy Núi, các ngôi chùa Khơme, Núi Cô Tô, đồi Tà Pạ. Hay qua cửa khẩu Tịnh Biên, ghé qua Cam chơi.
  • Từ Long Xuyên bạn có thể đi: khu tưởng niệm bác Tôn, đi Thoại Sơn thăm núi Ba Thê, Núi Sập, khu du lịch hồ Ông Thoại.

Khám phá Ô Tà Sóc (An Giang)


Ngọa Long Sơn (có nghĩa con rồng nằm), là tên chữ của núi Dài. Đây là ngọn núi thuộc dạng núi dốc, được hình thành trong thời kỳ tạo sơn mãnh liệt nên núi có độ cao 554m (có nơi ghi 580m) và độ dốc lớn trên 25 độ.

Đá trên núi phần lớn là đá cứng với nhiều pha tạp khác nhau gồm đá núi lửa và đá granditoit có tuổi Jura thượng, đá granite có tuổi Creta. Con rồng nằm này dài khoảng 8.000m, dài nhất trong dãy Thất Sơn, nằm dọc theo Tỉnh lộ 955B, chiếm một diện tích rộng lớn thuộc 4 xã: Châu Lăng, Lương Phi, Ba Chúc và Lê Trì của huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Trên núi có nhiều loại gỗ quý như dầu, căm xe, lăng ổi, bời lời, quế, gõ mật, nính... tạo thành rừng rậm, là nơi trú ngụ của một số loài chim muông và thú rừng, như: nai, mang, heo rừng, trăn, rắn, gà rừng...

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top