Bắc Giang là một tỉnh có nhiều truyền thống về lễ hội văn hóa đặc sắc. Là mảnh đất có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, các di tích lịch sử lâu đời. Tại đây bạn không chỉ tìm được vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có thể tìm được vẻ đẹp tâm linh với nhiều ngôi đình, chùa, đền cổ được gìn giữ tới ngày nay. Các làng nghề truyền thống cũng là điểm nổi bật của mảnh đất xứ Kinh Bắc này.

Với những du khách thích tìm hiểu về văn hóa tâm linh hay muốn tham quan những ngôi làng cổ kính xinh đẹp thì Bắc Giang là một địa điểm du lịch hấp dẫn không nên bỏ qua. Với hơn 2000 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có 116 di tích được xếp hạng quốc gia. Nổi tiếng có thể kể đến như chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà, chùa Yên Tử, làng cổ Thổ Hà, Vân Hà....

Sở hữu tới 33 làng nghề truyền thống, trong đó có những ngôi làng có lịch sử hàng trăm năm. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, các ngôi làng ở Bắc Giang không chỉ nổi bật bởi nét kiến trúc xa xưa mà còn nổi tiếng với các nghề truyền thống lâu đời được lưu truyền từ đời này qua đơi khác. Như làng gốm, bánh đa nem Thổ Hà, làng rượu Vân Hà, bánh đa làng Kế, vải thiều Thủ Dương.....Đến với các làng nghề truyền thống du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất thủ công của người nông dân mà còn được trải nghiệm cảm giác tự tay tạo ra sản phẩm của các làng nghề nơi đây. 

"Ốc Đảo Vải" trên Hồ Cấm Sơn-Chữ tình giữa Bắc Giang

Thôn quê Bắc Bộ không chỉ là nơi tĩnh lặng và thanh bình mà còn là vùng đất sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ theo thời gian. Nếu như các đô thị lớn ngày càng năng động, trẻ trung, hiện đại và văn minh thì làng quê Việt lại thanh bình, êm đềm biết nhường nào. Trong cuộc sống bộn bề lo toan ngày nay, xu hướng du lịch về thôn quê lại càng phát triển, kết nối con người và thiên nhiên thêm gần gũi, hòa hợp. Ốc đảo nguyên sơ giữa lòng xứ Bắc Giang hẳn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc tươi mới đấy, cùng bước vào hành trình khám phá ốc đảo hồ Cấm Sơn – thôn Đồng Mậm trong chuyến du lịch Bắc Giang nhé!

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top