Ai cũng nói, hồ Ba Bể - Bắc Kạn thì nhàm lắm. Ừ thì nhàm! Nhưng cần gì hơn một nơi nương náu cuối tuần khi mà dòng người ngược ngả, bụi phủ giăng kín nơi đô thị ngột ngạt này, ta tìm được nơi thả hồn của riêng mình…
Bắc Kạn là một trong số những tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, tuy không đẹp hùng vĩ như Hà Giang, không phồn hội như Sapa nhưng ở Bắc Kạn lại có cái nét nên thơ riêng bởi danh thắng đã đi vào điển tích: hồ Ba Bể.
Ai cũng nói, hồ Ba Bể thì nhàm lắm. Ừ thì nhàm. Nhưng cần gì hơn một nơi nương náu cuối tuần khi mà dòng người ngược ngả, bụi phủ giăng kín nơi đô thị ngột ngạt này, ta tìm được nơi thả hồn của riêng mình…

Động Nàng Tiên Na Rì (Bắc Kạn)

Từ xa xưa, động Nàng Tiên  đã đi vào tâm linh của người dân vùng cao Na Rì Bắc Kạn. Tự bao đời đã lưu truyền một câu chuyện kể vể sự tích của khu động Nàng Tiên.
Động Nàng Tiên thuộc xã Lương Hạ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, là một hang đá tự nhiên có từ lâu đời và đã được Bộ văn hóa - Thông tin xếp hạng di tích cấp quốc gia từ năm 1999. Nhìn từ xa, động như một thiếu nữ đang nằm ngủ, còn bên trong động lại lung linh huyền ảo bởi những mảng thạch nhũ.

Du Lịch Độc Thân

Nhiều người xem

 
Top